Bí quyết kinh doanh

Cách livestream bán quần áo online với kịch bản hay

Livestream bán quần áo trở thành hình thức bán hàng quen thuộc của các chị em hiện nay. Bởi cách bán hàng này có nhiều ưu điểm: sản phẩm có tính chân thực, hình ảnh rõ nét. Đặc biệt, livestream bán hàng là hoàn toàn miễn phí trên facebook. Nếu bạn đang kinh doanh online thì không có lý do gì mà bạn bỏ qua tiện ích này.

Bạn livestream bán hàng nhưng không có người tương tác, không có lượt comment và chia sẻ. Trong khi người khác livestream có lượt xem hùng hậu, comment ào ào. Làm sao để có cách livestream bán quần áo hiệu quả? Hãy cùng ANN tìm hiểu bí quyết qua bài viết dưới đây nhé!

Kịch bản bán quần áo – yếu tố sống còn khi livestream 

Để livestream bán quần áo thu hút được người xem và mua hàng, bạn cần lên kịch bản thật kỹ lưỡng. Bởi nếu không có kịch bản, bạn không biết nói gì về sản phẩm mà bạn bán. Đương nhiên, người xem sẽ nhanh chóng thoát khỏi livestream vì những câu à ơi, ấp úng của bạn. Sản phẩm quần áo của bạn làm từ chất liệu gì? Có ưu điểm gì? Giá cả, khuyến mãi, vận chuyển ra sao? Đó đều là những thông tin khách hàng quan tâm trong livestream bán hàng. Hãy đưa ra những lý do để thuyết phục các khách hàng chọn mua quần áo của bạn thay vì những người khác.

Livestream bán quần áo

Livestream đang là tiện ích bạn hàng nổi trội

Trong kịch bản livestream bán quần áo, bạn đừng chăm chăm vào nói quá nhiều. Mà hãy mặc thử quần áo lên người để khách hàng có cảm nhận chân thực nhất. Bạn hãy quay kỹ vào chất liệu vải, size và form sản phẩm cho người xem. Bạn cũng cần nhớ không nên đem sản phẩm của bạn so sánh với các bên khác. Mà hãy tập trung vào sản phẩm của bên mình nhé!

Chú ý đến kịch bản livestream tặng quà

Kịch bản livestream tặng quà cũng là cách hay mà nhiều shop đang làm để tiếp cận rộng rãi với khách hàng hơn. Yêu cầu người xem chia sẻ vào 5 – 10 hội nhóm và trang cá nhân để được hưởng khuyến mại:

  • Mua sản phẩm với giá ưu đãi. 
  • Mua sản phẩm giá 0 đồng.
  • Tặng thẻ cào.
  • Tặng kèm sản phẩm…

Cuối cùng, bước quan trọng nhất khi livestream là chốt đơn hàng. Bạn đừng quên kêu gọi người xem để lại số điện thoại kèm mẫu sản phẩm để tư vấn. Danh sách số điện thoại sẽ giúp bạn sở hữu data lớn cho việc quảng cáo sau này. Thêm một lưu ý nhỏ là bạn hãy ẩn các comment của khách hàng để các shop khác không dở chiêu trò cướp đơn của bạn nhé!

Xem thêm:

Chỉ bạn cách mở shop quần áo với 10 triệu siêu lợi nhuận

Những lưu ý không được bỏ qua khi livestream bán quần áo

Đừng hỏi vì sao người ta livestream bán được nhiều hàng trong khi mình ảm đạm. Hãy chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất để khách hàng ở lại livestream từ đầu đến cuối nhé!

Livestream bán quần áo

Cần lưu ý để livestream bán quần áo hiệu quả

1. Chuẩn bị điện thoại livestream

Bất cứ sản phẩm nào, đặc biệt là quần áo khi lên sóng livestream cũng phải đẹp mới kích thích người mua. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị điện thoại để livestream có camera sắc nét, pin khỏe. Điện thoại đầy pin sẽ giúp bạn không bị gián đoạn livestream.

2. Mạng Internet ổn định

Mạng Internet ổn định là điều rất quan trọng. Khách hàng luôn là những vị thượng đế khó chiều lòng. Chỉ cần mạng lag, giật vài giây đủ khiến họ rời khỏi livestream ngay lập tức. Và bạn sẽ mất đi những khách hàng tiềm năng chỉ vì lý do lãng xẹt này.

3. Thông báo trước khi livestream bán quần áo

Hãy thông báo trên trang cá nhân, fanpage về thời gian live và chính sách khuyến mãi cụ thể. Khách hàng sẽ có sự chủ động để đón xem buổi livestream bán quần áo của bạn.

4. Tận dụng các group tránh bị spam

Hãy tham gia các group tiềm năng có thành viên thuộc đối tượng quan tâm sản phẩm. Khi livestream, bạn có thể chia sẻ live vào những group liên quan này để thu hút người xem. Tuy nhiên, bạn đừng quá nóng vội mà chia sẻ quá nhiều để tránh bị spam. Thêm nữa, nếu một mình bạn chia sẻ thì mức độ tương tác sẽ chẳng đáng kể là bao. Hãy kêu gọi bạn bè, những người xem livestream chia sẻ cùng bạn nhé!

Những lỗi thường gặp khi livestream bán hàng

Khi livestream quần áo, bạn đừng mắc phải những lỗi sau đây nhé!

1. Live stream quá ngắn

Facebook cho phép người dùng livestream trong thời lượng tối đa 4 tiếng. Lợi ích này giúp chủ shop quần áo thoải mái giới thiệu sản phẩm. Vậy nên, đừng vội vàng kết thúc livestream quá sớm nhé. Livestream càng lâu sẽ được ưu tiên nổi trên trang chủ. Và lượng khách hàng tiềm năng vào xem sẽ được nhiều hơn mong đợi đó!

Livestream bán quần áo

Đừng vội kết thúc để níu giữ khách hàng tiềm năng ở lại live lâu nhất

2. Livestream không đem lại giá trị

Đừng chăm chăm đưa ra sản phẩm và hỏi người xem có mua hay không. Mà hãy đem đến cho khách hàng những giá trị khi sở hữu sản phẩm. Đó là những ưu điểm, công năng của sản phẩm. Hoặc những khuyến mãi khi mua hàng trên livestream.

3. Ít tương tác với khách hàng

Hãy đặt ra những câu hỏi hoặc giải đáp thắc mắc cho khách hàng ngay tại livestream bán quần áo đó. Bởi nếu chỉ chú tâm vào sản phẩm mà hờ hững với người xem, buổi livestream sẽ không gây được thiện cảm. 

Lời kết

Bài viết trên đây, ANN đã chia sẻ cho bạn đọc bí quyết livestream bán quần áo online bằng kịch bản hay. Bên cạnh đó, những lỗi thường gặp khi livestream sẽ giúp những người mới có thêm kinh nghiệm để live hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

Liên hệ

  • Địa chỉ: 15 Đông Hưng Thuận 45, Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP. HCM (Số cũ 2/23 Bis Đông Hưng Thuận 45)
  • Zalo: 0918567409 – 0913268406 – 0936786404
  • Email: [email protected]


Từ khóa: .

Bài viết liên quan